วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

เครื่องกำเนิดไฟฟ้า,เครื่องปั่นไฟ


 
เครื่องกำเนิดไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ที่จัดหาพลังงานไฟฟ้าในระหว่างไฟฟ้​​าดับและป้องกันไม่ให้กิจกรรมประจำวันต้องหยุดชะงักในการดำเนินธุรกิจ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่มีอยู่ ได้ถูกกำหนดค่าไฟฟ้าทางกายภาพที่แตกต่างกันออกไป ในการใช้งานที่แตกต่างกัน ในส่วนต่อไปนี้เราจะดูที่วิธีการทำงานของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า, ส่วนประกอบหลักของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและวิธีการดำเนินการกำเนิดเป็นแหล่งที่สองของพลังงานไฟฟ้าในการใช้งานในที่อยู่อาศัยและในด้านอุตสาหกรรม
วิธีการทำงานเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไม่?
เครื่องกำเนิดไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่แปลงพลังงานกลที่ได้รับจากแหล่งภายนอกเป็นพลังงานไฟฟ้า แบบ output
มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเข้าใจว่าเครื่องยนต์ไม่ได้สร้าง พลังงานไฟฟ้าขึ้นมาเอง แต่จะใช้พลังงานกล เพื่อบังคับในการเคลื่อนไหวของค่าไฟฟ้าในของลวดลวดผ่านวงจรไฟฟ้าภายนอก การไหลของค่าไฟฟ้านี้ถือเป็นกระแสไฟฟ้าที่จัดทำโดยกำเนิด กลไกนี้สามารถเข้าใจได้ด้วยการพิจารณาคล้ายกับปั๊มน้ำซึ่งเป็นสาเหตุการไหลของน้ำ กำเนิดใหม่ในวันทำงานบนหลักการของการเหนี่ยวนำแม่เหล็กไฟฟ้าค้นพบโดยไมเคิลฟาราเดย์ใน 1831-1832 ฟาราเดย์พบว่าการไหลข้างต้นของค่าไฟฟ้าอาจจะเกิดจากการเคลื่อนย้ายตัวนำไฟฟ้าเช่นลวดที่มีค่าใช้จ่ายไฟฟ้าในสนามแม่เหล็ก การเคลื่อนไหวครั้งนี้จะสร้างความแตกต่างระหว่างแรงดันไฟฟ้าทั้งสองปลายของลวดหรือตัวนำไฟฟ้าซึ่งจะทำให้ค่าไฟฟ้าที่จะไหลจึงสร้างกระแสไฟฟ้า
ส่วนประกอบหลักของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

ส่วนประกอบหลักของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสามารถแบ่งกว้างดังนี้ (ดูภาพประกอบด้านบน):
(1) เครื่องยนต์
(2) กระแสสลับ
(3) ระบบเชื้อเพลิง
(4) Regulator แรงดัน
(5) ระบบทำความเย็นและไอเสีย
(6) ระบบหล่อลื่น
(7) ชาร์จแบตเตอรี่
(8) แผงควบคุม
(9) โครงหลัก / กรอบ
คำอธิบายขององค์ประกอบหลักของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าได้รับด้านล่าง
(1) เครื่องยนต์
เครื่องยนต์เป็นที่มาของพลังงานกลที่ใช้ในการกำเนิด ขนาดของเครื่องยนต์เป็นสัดส่วนโดยตรงกับการส่งออกการกำเนิดของพลังงานสูงสุด มีปัจจัยหลายอย่างที่คุณจำเป็นต้องเก็บไว้ในใจในขณะที่การประเมินเครื่องยนต์ของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าของคุณ ควรจะปรึกษาผู้ผลิตเครื่องยนต์ เพื่อให้ได้คุณสมบัติในการทำงานของเครื่องยนต์เต็มรูปแบบรวมไปถึงการบำรุงรักษาตามตารางเวลาอย่างถูกต้อง
 (ก) ชนิดของเชื้อเพลิงที่ใช้ – เครื่องมือเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ได้ถูกออกแบบในการทำงานบนความหลากหลายของเชื้อเพลิงเช่นดีเซล, เบนซิน, โพรเพน (ในรูปแบบเหลวหรือก๊าซ) หรือก๊าซธรรมชาติ เครื่องยนต์ขนาดเล็กมักจะมีต้นกำลังในการทำงานโดยใช้น้ำมันเบนซินในขณะที่เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ทำงานบนดีเซลโพรเพนของเหลวแก๊สโพรเพนหรือก๊าซธรรมชาติ เครื่องยนต์บางชนิดยังสามารถทำงานบนฟีดคู่ของทั้งดีเซลและก๊าซในโหมดการทำงานเชื้อเพลิง bi
(ข) ค่าใช้จ่ายเครื่องมือ (OHV) วาล์วเครื่องยนต์เมื่อเทียบกับที่ไม่ใช่ OHV - เครื่องยนต์ OHV แตกต่างจากเครื่องมืออื่น ๆ ในการที่วาล์วไอดีและไอเสียของเครื่องยนต์จะอยู่ในหัวของกระบอกสูบของเครื่องยนต์เมื่อเทียบกับการติดตั้งอยู่บนเครื่องยนต์บล็อก เครื่องยนต์ OHV มีข้อดีหลายกว่าเครื่องยนต์อื่น ๆ เช่น
รูปทรงกะทัดรัด
กลไกการดำเนินงานที่เรียบง่าย
ความคงทน
ใช้งานง่ายในการดำเนินงาน
เสียงต่ำระหว่างการดำเนินการ
ระดับการปล่อยก๊าซต่ำ

อย่างไรก็ตาม OHV เครื่องยนต์นอกจากนี้ยังมีราคาแพงกว่าเครื่องยนต์อื่น ๆ

(ค) Cast Iron แขน (CIS) ในกระบอกสูบเครื่องยนต์ - CIS เป็นซับในกระบอกสูบของเครื่องยนต์ จะช่วยลดการสึกหรอและช่วยเพิ่มความทนทานของเครื่องยนต์ ที่สุดเครื่องมือ OHV-มีการติดตั้งที่ถูกต้อง แต่มันเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อตรวจสอบคุณลักษณะนี้ในเครื่องยนต์ของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า CIS ไม่ได้เป็นคุณลักษณะที่มีราคาแพง แต่มันมีบทบาทสำคัญในความทนทานของเครื่องยนต์โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณจำเป็นต้องใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าของคุณสำหรับระยะเวลานาน

(2) กระแสสลับ
กระแสสลับหรือที่เรียกกันว่า 'genhead' เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ผลิตไฟฟ้าออกจาก input กลจัดหาเครื่องยนต์ มันมีการประกอบชิ้นส่วนเคลื่อนที่และย้ายที่อยู่อาศัย encased เป็นส่วนประกอบในการทำงานร่วมกันเพื่อก่อให้เกิดการเคลื่อนไหวสัมพันธ์ระหว่างสนามแม่เหล็กและสนามไฟฟ้าซึ่งจะสร้างกระแสไฟฟ้า
สเต () - นี่คือองค์ประกอบที่นิ่ง มันมีชุดของตัวนำไฟฟ้าในขดลวดมากกว่าแกนเหล็ก
(ข) โรเตอร์ / Armature – นี่คือองค์ประกอบที่ก่อให้เกิดการเคลื่อนย้ายของสนามแม่เหล็กใน 3 ข้อดังนี้
(i) โดยการเหนี่ยวนำ - เหล่านี้เป็นที่รู้จักกัน alternators brushless และมักจะใช้ในเครื่องปั่นไฟขนาดใหญ่
(ii) โดยแม่เหล็กถาวร - นี่เป็นเรื่องธรรมดาในหน่วยกระแสสลับขนาดเล็ก
(iii) โดยใช้ exciter - exciter เป็นแหล่งขนาดเล็กของกระแสตรง (DC) ที่ energizes โรเตอร์ผ่านการประกอบของการดำเนินงาน โรเตอร์สร้างสนามแม่เหล็กเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ สเตเตอร์ซึ่งเจือจางความแตกต่างแรงดันไฟฟ้าระหว่างลวดสเตเตอร์ นี้ผลิตออกสลับ (AC) ปัจจุบันของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

(3) ถังน้ำมันเชื้อเพลิงมักจะมีความจุที่เพียงพอเพื่อให้กำเนิดการดำเนินงานสำหรับ 6 ถึง 8 ชั่วโมงโดยเฉลี่ย ในกรณีที่ใช้ในหน่วยงานขนาดเล็กกำถังน้ำมันเชื้อเพลิงจะถูกติดตั้งที่ตัวเฟรมของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า สำหรับการใช้งานในเชิงพาณิชย์ก็อาจจะจำเป็นที่จะต้องสร้างและติดตั้งถังน้ำมันเชื้อเพลิงภายนอก ทั้งหมดของการติดตั้งดังกล่าวต้องได้รับการอนุมัติจากฝ่ายวางแผนเมือง คลิกที่ลิงค์ต่อไปนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถังเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องปั่นไฟ
คุณสมบัติทั่วไปของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง การเชื่อมต่อท่อ
(ก) จากถังน้ำมันเชื้อเพลิงไปเครื่องยนต์ – เดินท่อน้ำมันเชื้อเพลิงจากถังไปยังเครื่องยนต์และท่อกลับน้ำมันเชื้อเพลิงจากเครื่องยนต์ไปยังถัง
(ข) ท่อระบายอากาศถังน้ำมันเชื้อเพลิง – ถังน้ำมันเชื้อเพลิงมีท่อระบายอากาศเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสร้างแรงกดดันในช่วงสุญญากาศ และการระบายน้ำของถัง เมื่อคุณเติมน้ำมันเชื้อเพลิงควรตรวจสอบให้แน่ใจ ว่าติดต่อโลหะกับโลหะระหว่างหัวฉีดฟิลเลอร์และถังน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดประกายไฟ  htp://www.bskgen.com ดูข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่

1 ความคิดเห็น: